Þróun olíuverðs og gjaldskrár skipafélaganna - gröf og þróun
BAF og LSS
Í vinnu minni fyrir hin ýmsu fyrirtæki undanfarin misseri tók ég eftir mjög athyglisveðri þróun á olíugjöldum skipafélagana og ákvað því að taka saman þróun þessara gjalda síðustu 3 ár. Verð ég að segja að niðurstöðurnar koma mér verulega á óvart og virðist sem formúlunni um tengingu við þróun olíverðs og nýtingu skipa sem var í notkun um árabil hafi verið kippt úr sambandi. Ákvað ég því að skoða þetta aðeins nánar.
Helstu skammstafanir og skilgreiningar
Admin fee - Umsýslugjald
B/L fee - Farmbréfsgjald
Freight - Sjófrakt / flutninsgjald
THC - Terminal handling charges - upp- og útskipun
FCL - Full container load - heilgámur
LCL - Less than container load - lausavörusending
FAS, FOB, DAP, CIF, CFR, DDP, DAP, EXW, FCA, CPT - Alþjóðlegir flutningaskilmálar, sjá nánar hér: https://guidedimports.com/blog/what-are-incoterms-chart/
BAF - bunker adjustment factor - olíuálag
ISPS - öryggisgjald
LSS - Low sulfure surcharge - brennisteinsálag
Collection fee - innheimtuþóknun
Customs documents - Tollskjalagerð
Disbursment - eftirkrafa
Detention - gámaleiga
Demurage - Svæðisgjald
CPC - container positioning fee - staðsetningargjald
TEU - flutningseining, einn 20’ feta gámur er eitt TEU´s